Vào nội dung chính
HUNGARY

Nhật báo đối lập chủ yếu với chính quyền Budapest bị đình bản

Ảnh minh họa : Báo chí Hungary phản đối luật mới nghiêm ngặt đối với truyền thông và đòi tôn trọng quyền tự do ngôn luận (ngày  03/01/ 2011).
Ảnh minh họa : Báo chí Hungary phản đối luật mới nghiêm ngặt đối với truyền thông và đòi tôn trọng quyền tự do ngôn luận (ngày 03/01/ 2011).

Trong bối cảnh chính phủ cánh hữu Hungary bị tố cáo siết chặt quyền tự do ngôn luận , nhật báo Nepszabadsag, Tự Do Nhân Dân, bị tổ hợp xuất bản đình bản vào ngày thứ bảy 08/10với lý do « thua lỗ ». Một tuần sau khi cuộc trưng cầu dân ý về di dân nhập cư thất bại vì cử tri tham gia thưa thớt, quyết định đóng cửa toà soạn mà không thông báo trước bị xem là một chủ trương chính trị. Đảng Xã hội và trang mạng của Nepszabadsag gọi ngày 08/10 là ngày « đen tối » của báo chí Hungary.

Quảng cáo

Từ Budapest, thông tín viên Hoàng Nguyễn tường thuật :

« Hôm qua, nhật báo Tự Do Nhân Dân đột ngột bị đình bản mà các nhân viên và tổng biên tập hoàn toàn không được báo trước. Buổi sáng (08/10) họ chỉ nhận được thư tay cho biết họ không cần phải đi làm… »

Hoàng Nguyễn, Budapest.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Không tìm thấy trang

Nội dung bạn đang cố truy cập không tồn tại hoặc không còn khả dụng.